Thứ Năm, 7 tháng 5, 2009

Giáo xứ cha Nguyễn Hồng Uy


Trái tim mục tử
« Trên hai năm qua con về đây với giáo xứ, đời sống của chúng con nói chung rất hài hòa. Ngoài số gia đình khô khan, đa số gia đình sống đạo gương mẫu, xin Đức Cha ban thưởng cho các gia đình gương mẫu và những gia đình có công trong việc xây dựng giáo xứ… »
Đó là lời thân thưa của Cha GB Nguyễn Hồng Uy, Quản xứ Giuse trong thánh lễ tạ ơn sáng 6/5/2009, khánh thành và làm phép nhà giáo lý và Đài Đức Mẹ.
Đây là lần đầu tiên, cộng đoàn chứng kiến một giáo xứ có việc khen thưởng các gia đình gương mẫu trong đời sống đức tin. Mỗi người được một bằng khen và một cuốn Kinh Thánh. Còn một phần thưởng nữa chưa được công bố, đó là trái tim của mục tử lo lắng trước hết cho đoàn chiên.
Hai năm bảy tháng kể từ 6/10/2006, thời gian không dài, nhưng khuôn mặt mới của giáo xứ Giuse quả thật làm mọi người phải kinh ngạc. Những công trình mới như nhà xứ, nhà giáo lý và đài Đức Mẹ, đời sống đạo của giáo dân ngày càng khởi sắc. Con số giáo dân đã lên tới gần 1000, chiếm khoảng 1/4 dân số của xã. Một giáo xứ nghèo, giáp giới với giáo phận Bà Rịa Vũng Tàu, gồm các giáo dân của khoảng 13 giáo phận qui tụ về đây lập nghiệp. Đồng chua nước mặn, đời sống kinh tế rất chật vật. Đời sống đạo vì thế cũng bị ảnh hưởng. Vấn đề giáo dục thiếu nhi đã được giáo xứ đặt lên hàng đầu. Nhà giáo lý đã dược xây dựng khang trang đẹp đẽ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của việc giáo dục đức tin. Đồng thời Đài Đức Mẹ cũng đã dược xây dựng trang trọng kịp thời để giáo dục lòng sùng kính Đức Mẹ, đặc biệt trong năm Thánh Đức Mẹ TàPao 2009.
Sáng ngày 6/5/2009, Đức Cha Phaolô đã đến viếng thăm và làm phép nhà giáo lý và đài Đức Mẹ. Cùng đồng tế với Đức Cha, có 10 Linh mục và giáo dân các giáo xứ lân cận, như Gio Linh, Cù Mi, Mân Côi, Bình Châu.
Trong bài giảng, Đức Cha Phaolô giới thiệu Đức Giêsu như vị Thầy dạy đang đứng trên bục giảng « Ta là ánh sáng thế gian ». Đức Maria cũng là Thầy dạy đức tin. Qua đó ngài nhấn mạnh đến vai trò thiết yếu của việc giáo dục đức tin và tầm quan trọng của các công trình mới : nhà giáo lý và đài Đức Mẹ.
Ước gì những thành quả trước mắt, ghi đậm dấu ấn của tình thương Chúa trên vùng đất « chua mặn » này, trở thành phần thưởng cho trái tim người mục tử, chỉ biết lo lắng cho đoàn chiên. Chúc mừng cha GB Nguyễn Hồng Uy và toàn thể giáo xứ.

Bình Nguyên

1 nhận xét:

  1. toi dang can giay chung rua toi cho mot nguoi tai Giao Xu Bac Ha. Neu duoc, bao cho toi biet.
    I am in need of the baptism certificate for one former parishioner from the Parish of Bac Ha. I wonder if you can show the email or how to contact. The website of the archdiocese does not work.

    Trả lờiXóa

Bộ sưu tập hình hang đá máng cỏ

Liên kết các Blog

Album CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ

Album SAO CON KHÔNG CÓ LỜI RU

Lượt xem:

Web Page Traffic Counter

Powered By Blogger