Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2009

ĐỨC GIÊSU DẸP YÊN SÓNG GIÓ

CNXII-TN-B

Mc 4, 35 – 41
- Lời đầu lễ: Kính thưa quý OBACE, Chúa Nhật thứ 12 thường niên, lời Chúa nói với chúng ta về sự hiện diện của Ngài ở giữa Giáo Hội cũng như nơi mỗi gia đình và bản thân chúng ta. Tham dự thánh lễ hôm nay, trong tâm tình tin tưởng vào sự hiện diện và quyền năng của Chúa, chúng ta đến với Chúa; xin Chúa xua tan sóng gió và vấn an chúng ta trước sóng cả ba đào của cuộc sống hôm nay như Ngài đã thực hiện điều đó với các môn đệ trên biển hồ Galilêa năm nào.
- Giảng: Kính thưa quý OBACE, Mỗi người chúng ta chắc hẳn đã từng đối diện, chứng kiến hay nghe biết những thiên tai khủng khiếp như động đất, núi lửa, sóng thần… Đối diện với sự giận dữ của thiên nhiên ai mà chẳng sợ. Do đó, ai cũng phải đề phòng; bất đắc dĩ thì phải chống chọi. Tin Mừng hôm nay, thánh sử Marco thuật lại việc các tông đồ -vốn là những thợ đánh cá chuyên nghiệp trên biển hồ Galile
- cũng sợ hãi trước một cơn sóng gió dồn dập tư bề. Tin Mừng ghi rõ: dù đã vận dụng hết kinh nghiệm và đã ra sức chóng chọi nhưng các ông đành phải thất bại; và các ông rơi tình thế nguy hiểm thực sự: “những lớp sóng vẫn tiếp tục lùa vào thuyền đến nỗi thuyền sắp đầy nước! ”.Đến nước này, các ông đành phải van nài đến Chúa: “Thưa Thầy, chúng con chết đến nơi rồi mà Thầy không quan tâm đến sao?”
Kính thưa quý OBACE, Chúa vẫn hiện diện đó nhưng Chúa chưa ra tay cứu giúp. Thánh sử Marco ghi lại: lúc đó Ngài đang ngủ. Nhiều nhà chú giải cho rằng: có thể Đức Giêsu vờ như ngủ để thử thách các ông và muốn các ông nhận biết quyền năng của Chúa. Sau lời van xin của các Tông đồ, Chúa đã đe gió và biển: Hãy im đi. Tức thì biển liền im và gió lặng như tờ! Nếu -trước đó- các Tông đồ sợ hãi trước sóng cả ba đào thì -giờ đây- các ông kinh hãi và vô cùng thán phục quyền uy của Đức Giêsu đến độ các ông phải thốt lên: “Người là ai mà cả gió và biển phải vâng phục!” Khi ghi lại những dòng này, Marco muốn tình bày cho chúng ta một chân lý: Đức Giêsu chính là Thiên Chúa quyền năng và luôn hiện diện giữa các môn đệ của Ngài.Kính thưa quý OBACE, Hình ảnh thuyền các tông đồ gặp phải sóng gió cũng là hình ảnh Giáo Hội và mỗi chúng ta hôm nay. Thật vậy, ai cũng có những sóng gió trong cuộc sống. Còn nhỏ thì có những khó khăn trong việc học hành, thi cử. Lớn hơn một chút sẽ có những khúc mắc trong yêu đương. Trưởng thành lại đối diện với khủng hoảng kinh tế, mâu thuẫn gia đình; và lúc nào cũng phải luôn tỉnh thức đối đầu với những thất bại trong công ăn việc làm. Kinh nghiệm cuộc đời cho chúng ta thấy -như các tông đồ trên biển hồ Galilea năm xưa
- rất nhiều lần, khi gặp phải phong ba bão táp, chúng ta đã lay hoay chống chọi một mình hay tìm liên minh đối tác với các đồng nghiệp này nọ mà lại quên mất Chúa. Chúng ta quên sự hiện diện của Ngài có thể mãi cho đến khi chúng ta gặp nguy hiểm thực sự!
Vậy qua lời Chúa hôm nay, xin cho chúng ta được củng cố đức tin vào sự hiện diện và quyền năng của Chúa để biết cậy trông vào Ngài. Chỉ như thế, chúng ta mới an tâm vững dạ trên hành trình vượt biển thế gian mà tiến về quê trời. Và chỉ với niềm tin tưởng như thế, chúng ta mới có thể an vui giữa biển đời nhiều sóng gió hôm nay. Amen.
Thành Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bộ sưu tập hình hang đá máng cỏ

Liên kết các Blog

Album CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ

Album SAO CON KHÔNG CÓ LỜI RU

Lượt xem:

Web Page Traffic Counter

Powered By Blogger