Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Bài giảng Chúa nhật XXI Thường Niên (JosKieu)

CN 21 TN A CHÚA GIÊSU LA AI?
Một lần kia, Đức Giáo hoàng Pio X vào trường Truyền Giáo tại Roma hỏi các thầy Đại Chủng sinh : Ai là người phá Hội Thánh mạnh nhất? Các thầy lần lượt trả lời theo ý kiến riêng của mình : Thưa đó chính là những người cộng sản vô thần! Thưa đó là những người Công Giáo lạc đạo, bỏ đạo! Thưa đó là những người có đời sống xấu xa giống ma quỷ, satan… Tất cả những ý kiến ấy, Đức Giáo hoàng đều lắc đầu. Và ngài lên tiếng khẳng định : “Kẻ phá Hội Thánh mạnh nhất chính là những người Công Giáo ngu dốt về giáo lý”. Họ ngu dốt giáo lý chỉ vì sợ nghe giảng, sợ học giáo lý, sẽ làm ngăn trở công việc làm ăn lo cho nhu cầu vật chất của họ.
Để hiểu biết và yêu mến Chúa, để trở thành môn đệ Chúa Giêsu, phải học hỏi về Chúa, phải nghe lời Chúa và bước theo Chúa... Vì có hiểu biết rõ về Chúa, chúng ta mới yêu mến Chúa thật lòng và trung thành bước theo Chúa trọn đời.
Trong 3 năm Chúa Giêsu rao giảng Tin mừng, có rất nhiều người theo Chúa Giêsu, nên sau một thời gian, Chúa muốn trắc nghiệm sự hiểu biết và lòng tin của họ vào Ngài.
Bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã hỏi các tông đồ: “Người ta bảo Thầy là ai...?”. Người thì nói Chúa Giêsu là Gioan Tẩy giả, kẻ thì cho Chúa Giêsu là Êlia, người khác lại bảo Chúa Giêsu là một trong các tiên tri. Câu trả lời cuối cùng của Phêrô chính là lời tuyên xưng đức tin vào Chúa Giêsu: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Phêrô không hiểu tại sao mình lại nói được như thế, mà là chính Chúa Cha đã mặc khải cho ông biết điều đó.
Chúa Giêsu là Đấng Kitô, có nghĩa là Đấng được xức dầu bằng Thánh Thần để làm tiên tri giảng dạy sự thật, làm tư tế thánh hóa nhân loại và làm vua cai trị muôn loài.
Còn đối với mỗi người chúng ta : Chúa Giêsu là ai? Có lẽ chúng ta sẽ lúng túng, hoặc lo sợ không dám trả lời vì chúng ta yếu lòng tin, chưa hiểu biết rõ về Chúa Giêsu.
Là Kitô hữu, nhờ BT rửa tội, chúng ta cũng được xức dầu bằng Thánh Thần để trở nên con Thiên Chúa và lãnh nhận sứ mạng làm chứng cho Chúa ngay trong cuộc sống hàng ngày. Nếu chúng ta yêu mến Chúa thật lòng, chúng ta phải siêng năng tham dự thánh lễ, chăm học giáo lý, đọc Thánh Kinh hằng ngày, để có thể hiểu biết về Chúa và can đảm làm chứng, giới thiệu Chúa cho người khác bằng chính niềm tin của mình.
Xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con, giúp chúng con mỗi ngày hiểu biết Chúa nhiều hơn và yêu mến Chúa nhiều hơn. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bộ sưu tập hình hang đá máng cỏ

Liên kết các Blog

Album CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ

Album SAO CON KHÔNG CÓ LỜI RU

Lượt xem:

Web Page Traffic Counter

Powered By Blogger