BÀI ĐĂNG MỚI

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2009

Đám cưới bạn tôi


Hồi xưa, có hai chủng sinh học cùng lớp ở chủng viện, một người thôi tu ra ngoài học, một tiếp tục cho tới khi làm linh mục. Đến lúc lập gia đình, anh thanh niên kia nhất định mời bạn làm phép cưới cho mình. Cũng như mọi đôi khác, cha bạn chủ tế hỏi anh : “Giuse… có muốn lấy Maria… làm vợ theo phép hội thánh chăng?". Anh tủm tỉm đáp nhỏ : "không muốn thì đến đây làm gì?".
Tôi và số một đông các cha được mời tham dự lễ cưới của một anh bạn cùng lớp. Đến lúc cử hành hôn phối, tôi chợt nghĩ : “Có khi nào anh bạn tôi thay đổi quyết định không nhỉ?” chuyện đó đã không xảy ra, anh bạn tôi đã thành hôn ngập tràn hạnh phúc. Thế đấy, hôn nhân cũng là một ơn gọi mà ơn gọi nào cũng là một mầu nhiệm, đã gọi là mầu nhiệm thì không thể định nghĩa được, mà người ta chỉ diễn tả dưới một khía cạnh nào đó như : Hành trình của một người đi tìm một nửa của mình, và khi tìm ra thì họ đã được Thiên Chúa chọn gọi từ lâu rồi.
Cầu chúc cho tình yêu của đôi bạn được Chúa chúc phúc và gìn giữ, để đôi bạn luôn sống hạnh phúc trong tình yêu Chúa, và sống vui trong tình thương của mọi người. Amen.
Một linh mục cùng lớp



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bộ sưu tập hình hang đá máng cỏ

Liên kết các Blog

Album CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ

Album SAO CON KHÔNG CÓ LỜI RU

Lượt xem:

Web Page Traffic Counter

Powered By Blogger